Cách xác định độ khó của từ khóa để báo giá SEO

23/01/2015

Việc xác định độ khó của từ khóa để báo giá seo là một việc hết sức quan trọng và cần thiết, nếu bạn không xác định được chính xác thì có thể bạn sẽ bị ” Mất thời gian ” khi SEO không thành công cho khách. Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn Cách xác định độ khó của từ khóa để báo giá SEO ( đây là tôi tham khảo từ anh Bình Nguyễn – Một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO nhé).

Cách xác định độ khó của từ khóa để báo giá SEO

Cách xác định độ khó của từ khóa để báo giá SEO

1. Google Addword Tool: Kiểm tra lượn tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh trang:

Kiểm tra tại: adwords.google.com.vn/o/KeywordTool

Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng ta áng khoảng như sau: 

  • 100 ⇒ 1000: Độ khó bình thường
  • 1000 ⇒ 10.000: Độ khó tương đối
  • 10.000 ⇒ 100.000: Mức độ khó khá cao

Dựa vào độ cạnh tranh:
Khi ta kiểm tra tra ta chỉ thấy hiện Thấp, Trung bình, Cao. Hãy di chuột vào đó bạn sẽ thấy hiện title chỉ số.Cao nhất là 1, và những giá trị > 0.1 thì độ khó cũng cần chú ý hơn.

2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO:

– Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao.Việc phân tích được đối thủ đang làm gì với từ khoá khác quan trọng trong định độ khó từ khoá, dưới đây là một số cách kiểm tra: 

+ Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Kiểm tra Google Search từ khoá trong website ra sao: site:domain.com “từ khoá”.

– Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.

3. Lợi ích của việc xác định độ khó của từ khóa

Khái niệm về KEI đã giúp nhiều chuyên gia SEO và quản trị viên web trong việc chọn từ khóa hữu ích. Dưới đây là một số cách bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng KEI để tối ưu hóa trang web của mình:

– KEI giúp bạn xác định các từ khóa hiệu quả nhất trong việc tạo lưu lượng truy cập. Sau đó, bạn có thể xóa cụm từ tìm kiếm không hiệu quả và thay thế chúng bằng từ khóa có nhiều khả năng tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền dễ dàng.

– Từ khóa có KEI cao hơn sẽ giúp bạn xác định chính xác các đối thủ cạnh tranh thực sự của bạn – những người đã tối ưu hóa các trang của họ với các từ khóa bạn định sử dụng.

– Bằng cách sử dụng KEI, bạn sẽ có thể nhận được lưu lượng truy cập có liên quan hơn đến niche của bạn. Bạn sẽ có thể thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến nội dung hoặc sản phẩm của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đạt được tỷ lệ số trang không truy cập thấp hơn và mức độ tương tác của người dùng cao hơn. Do đó thúc đẩy hiệu suất trang web tổng thể của bạn.

4. Cách xác định độ khó của từ khóa

Có một số cách để tính toán và giải thích điểm KEI. Mặc dù quá trình này có thể hơi phức tạp, việc xác định độ khó của từ khóa có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về dữ liệu từ khóa của bạn nếu được tính toán chính xác.

Kịch bản lý tưởng để xem xét khi chọn từ khóa của bạn là “nhu cầu cao và cạnh tranh thấp. Về xác định độ khó của từ khóa, KEI càng cao, cơ hội tốt hơn bạn phải có thứ hạng từ khóa trên SERP.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO Fanpage Facebook thu hút độc giả

Một số người cũng tính toán ngược lại để xác định độ khó của từ khóa, có nghĩa là công thức sẽ trông như sau:

KEI = E/A^2

A: Số lượng tìm kiếm trong một khoảng thời gian nhất định
E: Số lượng kết quả tìm kiếm cho truy vấn cụ thể

Khi tính toán ngược lại cho KEI được thực hiện, điểm số lý tưởng là không giống như đã đề cập trước đó. Trong thực tế, điều ngược lại là đúng trong trường hợp này. Chỉ số KEI thấp hơn cho thấy mức độ phổ biến cao hơn và ít cạnh tranh hơn.

Mục đích chính của tính toán KEI là để có được tỷ lệ nhu cầu từ khóa và số lượng kết quả tìm kiếm hoặc cạnh tranh. Nó giúp bạn tìm một từ khóa hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đôi khi người ta lấy công thức là:

KEI = (P ^ 2 / C)

P: Mức độ phổ biến của một cụm từ tìm kiếm cụ thể
C: Sự cạnh tranh

Đó là khuyến cáo rằng bạn thích ứng với tiềm năng của P ở lần vì các thuật ngữ tìm kiếm cực kỳ phổ biến có thể đạt được hiệu quả quá cao dựa trên công thức trên. Đó là bởi vì có một sự tăng trưởng theo hàm mũ trong tử số trong khi mẫu số chỉ phát triển tuyến tính.

Để đưa ra kết quả chính xác hơn cho KEI, bạn cũng sẽ cần định lượng cạnh tranh dựa trên một số tiêu chí:

– Một số trang web xuất hiện trong một tìm kiếm thông thường.

– Một số trang web tìm kiếm cụm từ, tức là sử dụng dấu ngoặc kép.

– Một số trang web trong đó thuật ngữ được sử dụng trong tiêu đề trang.

Chúng tôi có đo các ngưỡng này không? Chúng ta có yếu tố ở cấp độ kỹ thuật thuần túy của trang web không? Nếu như vậy, đến mức độ nào? Tin xấu là không có quy tắc ngón tay cái chính xác nào phù hợp với mọi người. Do đó, cách tốt nhất để có được dữ liệu thích hợp hơn để xác định độ khó của từ khóa là tự thử nghiệm.

Kết luận:

Việc xác định độ khó của từ khóa đã phục vụ mục đích ban đầu của nó cho đến nay. Lý do chính cho điều này là nó đảm bảo các nhà tiếp thị mới làm quen hoặc tối ưu hóa SEO có thể sử dụng các từ khóa cạnh tranh cao với số tiền phải thận trọng. Thông qua xác định độ khó của từ khóa, nhiều người mới đã có thể làm việc thành công theo cách của họ từ việc sử dụng từ khóa chính trong các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất.

Trên đây là một số kiến thức SEO mà tôi chia sẻ với các bạn, hy vọng các bạn sẽ nhận được nhiều dự án SEO, SEO là top và TOP là có tiền. VDO chúng tôi cũng hỗ trợ sẵn các dịch vụ về thuê máy chủ, hỗ trợ phần mềm VPS, thuê hosting giá rẻ… để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc SEO.

Cảm ơn bạn và chucs bạn thành công!

Cách xác định độ khó của từ khóa để báo giá SEO
Rate this post

About admin

Trưởng Phòng Kinh Doanh VDO Data. Chuyên tư vấn dịch vụ mua bán hosting, vps, server. Liên hệ : 1900.6891


Hotline tư vấn miễn phí