Công bố gây sốc của Goolge : 56,1% quảng cáo của Google bị “lơ”

5/02/2015

Xu hướng tìm kiếm của người dùng thông qua trang tìm kiếm Google ngày càng tăng , chính vì vậy nhiều doanh nghiệp đã chọn cách quảng cáo thông qua Google đó chính là Google Adword, Nhưng hiện nay người mua quảng cáo đã cẩn thận hơn khi bỏ tiền ra mua quảng cáo bởi ” Công bố gây sốc của Goolge :  56,1% quảng cáo của Google bị “lơ”

Theo Business Insider (BI), số lượt người xem luôn là quan tâm hàng đầu của cả nhà cung cấp lẫn người mua quảng cáo online. Để xác minh tính hiệu quả của dịch vụ cung cấp, hãng Google sử dụng công nghệ Active View để tìm hiểu những nhân tố nào ảnh hưởng tới số lượt truy cập.

Kết quả do Google công bố hồi đầu tháng 12 có thể gây sốc nhiều người: Họ đang lãng phí hơn nửa số tiền bỏ ra khi có tới 56,1% số quảng cáo hãng này cung cấp không được người dùng để mắt tới.

Không biết thông tin này ảnh hưởng thế nào tới khoản lợi nhuận thường niên khoảng 55 tỉ USD từ quảng cáo của Google, nhưng chắc chắn sẽ khiến bên mua quảng cáo cẩn trọng hơn khi rút ví.

Theo phân tích từ kết quả nghiên cứu, có 3 yếu tố ảnh hưởng tới số lượt xem quảng cáo.

Thứ nhất là vị trí đặt quảng cáo. Nhiều người lầm tưởng quảng cáo ở vị trí cao nhất trên trang trình duyệt sẽ thu hút người xem đông hơn cả, nhưng thực tế không phải. Theo Google, điểm đặt quảng cáo đắc địa nhất là góc gấp phía trên bên phải giao diện.

Thứ hai là kích thước quảng cáo. Ở điểm này không ngạc nhiên khi các quảng cáo nằm dọc trang trình duyệt sẽ hút người xem hơn vì không bị biến mất ngay cả khi kéo chuột dọc xuống trang.

Yếu tố thứ 3 là những nội dung quảng cáo khác nhau sẽ thu hút lượt xem khác nhau. Những nội dung thường hút người xem là game, các cộng đồng trực tuyến và thông tin tham khảo. Trong khi đó những thông tin quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đồ uống, tin tức hay bất động sản ít được quan tâm hơn.

Công bố gây sốc của Goolge : 56,1% quảng cáo của Google bị “lơ”
Rate this post

About admin

Thanh Hồng là một hot blogger công nghệ của VDO. Cô đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc tại phòng Marketting và Sale tại VDO. Cô sở hữu rất nhiều website và blog liên quan đến công nghệ, dịch vụ máy chủ, sản phẩm worktion, phần mềm bản quyền,…Cô đã cố gắng học hỏi, tích lũy và truyền đạt hết những kinh nghiệm đó trong các bài viết chia sẻ của mình. Blog của Thanh Hồng là một trong những nguồn thông tin tốt nhất giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm, dịch vụ công nghệ hoàn hảo. Đặc biệt vì đam mê tìm hiểu về công nghệ nên cô đã dành rất nhiều thời gian đi cập nhật các tin tức công nghệ mới, các giải pháp mới, hoàn hảo nhất phù hợp cho nhiều mô hình doanh nghiệp và chia sẻ chúng theo quan điểm thú vị của riêng mình.