Tóm tắt nội dung
Nếu bạn đang làm SEO hay đang chạy quảng cáo Google Adword thì chắc hẳn chỉ số CTR là chỉ số mà các bạn không thể bỏ qua được đúng không? Vậy chỉ số CTR là gì?
CTR là chỉ số đánh giá mức độ tương tác của website được tính theo công thức số clcik / số lần hiển thị, CTR càng cao thì chứng tỏ tiêu đề và nội dung của bạn càng hấp dẫn. Cùng đi tìm hiểu kĩ hơn về Chỉ số CTR là gì – CTR có ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo và SEO như thế nào nhé!
I. Chỉ số CTR là gì?
Click Through Rate (CTR): Tỷ lệ click là một thông số để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Chỉ số CTR được tính như sau:
II. Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?
Nói một cách đơn giản, tỷ lệ nhấp là một dấu hiệu rõ ràng về sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Bằng cách tính số lượng người thực sự kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo sau khi xem quảng cáo, nó cho thấy sức mạnh (hoặc điểm yếu) và chất lượng của bản sao quảng cáo; hình ảnh; vị trí và từ khóa của bạn.
Cải thiện tỷ lệ nhấp là một trong những cách nhanh nhất để tăng chuyển đổi và cuối cùng tạo ra nhiều doanh thu hơn. Để tìm hiểu xem bạn có đang làm một công việc tốt ở quảng cáo tìm kiếm và hiển thị có trả tiền hay với các chiến dịch tiếp thị qua email của mình, hãy thử so sánh chỉ số CTR với mức trung bình ngành của bạn.
CTR cho quảng cáo tìm kiếm trong AdWords trên tất cả các ngành trung bình là 1,91%, quảng cáo hiển thị hình ảnh – ở 0,35%. Chỉ số CTR trung bình của quảng cáo Facebook là 0.119%.
Nếu bạn xem CTR trung bình cho các ngành khác nhau, điểm chuẩn sẽ khác nhau:
Tìm kiếm
• B2B: CTR trung bình là 2,55%.
• Thương mại điện tử:CTR trung bình là 1,66%.
• Hàng gia dụng: CTR trung bình là 1,80%.
• Công nghệ: CTR trung bình là 2,38% .
Trưng bày
• B2B: CTR trung bình là 0,22%.
• Thương mại điện tử:CTR trung bình là 0,45%.
• Hàng gia dụng: CTR trung bình là 0,37%.
• Công nghệ: CTR trung bình là 0,84%.
• B2B: CTR trung bình là 2,30%.
• Thương mại điện tử:CTR trung bình là 3,19%.
• Công nghệ: CTR trung bình là 2,69%.
III. Cách tối ưu hóa tỷ lệ nhấp của bạn
Chỉ số CTR thường được kết hợp với hành động dẫn đến chuyển đổi, nhưng không được nhầm lẫn với tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, là một trong những bước quan trọng trong chuỗi sự kiện dẫn đến chuyển đổi, nó cần phải được tối ưu hóa để tối đa hóa số lượng người có thể chuyển đổi. Chỉ số CTR có thể được tăng lên bằng cách cải thiện hiệu suất của các yếu tố mà nó theo dõi: bản sao; hình ảnh; dòng tiêu đề; tiêu đề; mô tả và từ khóa….
Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải xem từng yếu tố riêng lẻ và sử dụng các phương pháp hay nhất trong ngành để nâng cao trò chơi. Ví dụ: đóng gói bản sao quảng cáo, dòng tiêu đề và mô tả bằng các từ điện, như ‘độc quyền’; ‘tiết lộ’; ‘ẩn’ hoặc ‘suốt đời’… là cách chắc chắn để kích động hành động và lôi kéo mọi người nhấp vào trang đích của bạn. Để tăng chỉ số CTR qua email, tránh sử dụng các cụm từ chung chung như ‘nhấp vào đây’ làm văn bản nhấp qua vì nó cho người đăng ký của bạn biết nội dung nào đang chờ họ ở phía bên kia của liên kết.
Dành thời gian nghiên cứu các kỹ thuật tối ưu hóa mạnh mẽ nhất và tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Google AdWords và Facebook để thực sự đánh lừa chiến lược của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến cửa hàng trực tuyến của bạn.
IV. Chỉ số CTR sự ảnh hưởng tới chất lượng Quảng cáo và SEO:
1. CTR trong quảng cáo:
Chỉ số CTR chính là sự đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Tỷ lệ này càng cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo của bạn đã cơ bản thành công
Ví Dụ: Trong chiến dịch quảng cáo của bạn tỷ lệ hiển thị 200 lần trong đó có 10 khách hàng clink vào
=> CTR= (10 / 200) x 100% = 5%
<=> Quảng cáo của bạn rất thành công
2. CTR trong SEO:
– Chỉ số CTR này là kết quả hiển thị website của bạn trên Google.
Nó thể hiện rõ số lần hiển thị trong SEO là số lần website của bạn đạt được một xếp hạng trên trang tìm kiếm trên Google. Thậm chí không có ai click vào web của bạn, bạn vẫn sẽ có số lần hiển thị, khi một ai đó tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào đang xếp hạng bạn.
Ví dụ bạn đang xếp hạng nhất cho từ khóa “seomxh, có khoảng 200 người tìm kiếm từ khóa này trong một ngày. Như vậy bạn sẽ có 200 lần hiển thị mỗi lần đạt vị trí đầu tiên. Nhưng chỉ có 20 người trong số 200 người đó thực sự click vào web của bạn thì chỉ số SEO CTR của bạn sẽ là 10%.
Hiện nay cũng có một số nhận định cho rằng Google sẽ sử dụng CTR không chỉ để xếp loại web mà còn hiểu về ý định tìm kiếm của người sử dụng.
V. Làm thế nào để cải thiện chỉ số CTR trong GG AdWords?
Toàn bộ thành công của chiến dịch của bạn có thể được xác định bởi mức độ hiệu quả của CTR AdWords của bạn.
Nó có thể:
• Cho bạn thấy từ khóa và quảng cáo nào không hoạt động và cần tối ưu hóa.
• Tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn, cung cấp cho bạn nhiều cơ hội hơn để bán hàng
• Tăng Điểm chất lượng của bạn, cho phép bạn giảm giá thầu
Cách cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn
Bây giờ bạn hiểu chỉ số CTR là gì và nhận ra tầm quan trọng của nó đối với sự thành công của chiến dịch AdWords của bạn.
Tuy nhiên, nếu chỉ số CTR của bạn rất thấp, bạn có thể làm gì với nó?
Chèn từ khóa động
Với Chèn từ khóa động, từ khóa của bạn được tự động chèn vào quảng cáo của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có một số từ khóa có liên quan chặt chẽ vì chúng có thể kích hoạt cùng một quảng cáo mà không mất sự liên quan cá nhân của chúng.
Tuy nhiên, tính năng này của AdWords nên được sử dụng thận trọng. Vì nó có thể tạo ra một số quảng cáo rất lạ.
Tăng Giá thầu của bạn
Số tiền bạn đặt giá thầu trên bất kỳ từ khoá nào có thể ảnh hưởng đến vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả. Tăng giá thầu của bạn và nó sẽ đưa quảng cáo của bạn vào vị trí cao hơn. Thông thường, quảng cáo ở vị trí cao hơn được nhấp vào thường xuyên hơn.
Sau một vài ngày, hãy xem lại các thay đổi của bạn. Nếu từ khóa của bạn không hiển thị số lượng chuyển đổi cao hơn hoặc khiến bạn mất quá nhiều chi phí, thì hãy từ từ giảm giá thầu của bạn.
Đánh dấu USP của bạn trong mô tả của bạn
Bao gồm các tính năng trong mô tả của bạn tách biệt bạn khỏi đám đông. Ví dụ: giá; miễn phí giao hàng; đảm bảo lại tiền; một số tính năng sản phẩm; v.v…
Tách Kiểm tra Quảng cáo của bạn
Viết hai quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Google sẽ tự động xoay vòng quảng cáo của bạn. Sau một vài ngày, hãy xóa quảng cáo đang hoạt động.
Lặp lại, học các bài học từ các bài kiểm tra trước đó.
Quy tắc vàng về CTR
– Đừng trở nên bị ám ảnh bởi việc tăng chỉ số CTR AdWords của bạn. Sự gia tăng không phải lúc nào cũng có nghĩa là bán hàng nhiều hơn.
– Ưu tiên cho những nhiệm vụ tạo ra nhiều chuyển đổi hơn so với những tác vụ cải thiện CTR của bạn.
– Sử dụng những kỹ thuật đó cung cấp lợi tức đầu tư tốt hơn so với những kỹ thuật cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn.
VI. Làm cách nào để cải thiện chỉ số CTR trong SEO?
Việc tăng tỷ lệ nhấp không phải trả tiền không phải là chủ đề nhỏ. Các chuyên gia tư vấn được trả nhiều tiền để giải quyết vấn đề này, và các nhóm các nhà tiếp thị kỹ thuật số tại các thuộc tính web lớn làm việc một cách có hệ thống. Không chỉ vậy, nhưng có những nghiên cứu mới sắp ra mắt mọi lúc cũng như các bản cập nhật mới cho thuật toán của Google. Vì vậy thật khó để đưa ra các phương pháp hay nhất để cải thiện chỉ số CTR không phải trả tiền.
Điều đó nói rằng, chúng ta có thể đun sôi một số chiến lược và chiến thuật thường được biết đến để phân định ba thực tiễn tốt nhất khá dễ dàng cho bất kỳ ai để thử nghiệm.
Tối ưu hóa tiêu đề của bạn
Tiêu đề copywriting là một kỹ năng khó để làm chủ. Mặc dù tôi viết hàng ngày (chủ yếu là dạng dài, tất nhiên), tôi vẫn bị đau đầu khi tôi cố gắng viết bản tóm tắt như tiêu đề.
May mắn thay, có một vài nguyên tắc có thể giúp ngay cả những nhà thơ không viết tiêu đề hiệu quả và súc tích để tăng chỉ số CTR. Chẳng hạn như:
• Sử dụng cảm xúc.
• Sử dụng danh sách được đánh số.
• Hãy liên hệ.
Quan trọng nhất: Copywriting
Bài đăng này không đủ dài để khám phá mọi nguyên tắc về công thức của copywriting. Vì vậy, tôi muốn chỉ cho bạn một số tài nguyên yêu thích của tôi về chủ đề này:
Bạn cũng có thể sử dụng PPC để giúp kiểm tra các tiêu đề mới. Đặc biệt nếu bạn đã sử dụng chuyển đổi trả phí để quảng bá nội dung của mình, tại sao không thử nghiệm một vài dòng tiêu đề để xem có tiêu đề nào có chỉ số CTR cao nhất? Facebook là khá dễ dàng cho điều này đặc biệt. Chỉ cần giữ tất cả các yếu tố khác giống nhau và kiểm tra tiêu đề. Bạn thậm chí không cần phải chi tiêu nhiều để có được một dấu hiệu sớm.
>>> Nếu bạn còn băn khoăn, hãy xem thử 11 cách viết tiêu đề hấp dẫn và cuốn hút người đọc. Hy vọng bạn có thể tìm ra hướng đi cho mình.
Tối ưu hóa mô tả Meta của bạn
Trong khi meta-description không phải là, trong và của chính họ, một yếu tố xếp hạng, một meta-mô tả tốt có thể tăng tỷ lệ nhấp, như chúng tôi đã được bảo hiểm, có thể cải thiện thứ hạng.
Mô tả meta tốt như thế nào? Theo Moz, thẻ mô tả meta sẽ phân phát chức năng của bản sao quảng cáo. “Nó thu hút độc giả đến một trang web từ SERP. Và do đó là một phần rất rõ ràng và quan trọng của tiếp thị tìm kiếm”, họ nói.
Ngoài ra, bạn nên tránh trùng lặp meta-mô tả.
Tối ưu hóa URL của bạn
Giống như các mẹo khác ở đây, cấu trúc URL là một kỹ năng SEO không tầm thường khác.
Nói chung, mặc dù, nó đi xuống đến một số thực hành tốt nhất khá dễ làm theo. Dưới đây là một số được đặt ra bởi Rand Fishkin từ Moz:
• Người dễ đọc hơn, càng tốt.
• Từ khóa trong URL: vẫn là một điều tốt.
• Loại trừ các thông số động khi có thể.
• Ngắn hơn> dài hơn.
• Đối sánh URL với tiêu đề hầu hết thời gian (khi có ý nghĩa).
• Bao gồm các từ dừng là không cần thiết (như và; nhưng; hoặc, v.v.).
• Xóa / kiểm soát các ký tự dấu câu khó sử dụng.
• Ít thư mục hơn thường tốt hơn.
• Việc nhồi nhét và lặp lại từ khóa là vô nghĩa và làm cho trang web của bạn trông có vẻ spam.
Hầu hết nó là thông thường, nhưng một số trong số đó bạn sẽ phải thử nghiệm một mình (như rút ngắn URL so với cung cấp thêm mô tả, v.v.). Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, đây là một tài nguyên tốt.
Phần kết luận
Tỷ lệ nhấp là quan trọng đối với SEO, theo nhiều cách.Trước tiên, bạn muốn mọi người nhấp qua trang web của bạn khi họ thấy bất kỳ hiển thị nào – quảng cáo; kết quả SERP; email; bất kỳ điều gì. Đó là điểm của trải nghiệm, để mọi người nhấp qua và tương tác với nội dung của bạn. Tối ưu hóa CTR có lợi ích bẩm sinh ở đây.
Nhưng thứ hai, có vẻ như Google thực sự sử dụng tỷ lệ nhấp không phải trả tiền như một yếu tố xếp hạng. Kết quả SERP có chỉ số CTR cao hơn dự kiến đã được cải thiện và những CTR có CTR thấp hơn sẽ giảm. Bất kể trường hợp nào, tối ưu hóa CTR sẽ mang lại kết quả. Đặc biệt là khi được nhân rộng ở quy mô lớn.
Chúc bạn thành công!